profile-traxtra

บทบาท : นักชิมอาหาร

profile-traxtra

ผมเป็นคนที่ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ ตลอดชีวิตกว่า 40 ปี ผมได้ผ่านประสบการณ์ต่างๆ มามากมาย เหมือนกับชายวัยกลางคนทั่วไป แต่สิ่งที่ผมจะทำให้แตกต่างนั่นก็คือการบันทึกเรื่องราวที่พบเจอมาอธิบายให้คนรอบข้างได้รับรู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องวัฒนธรรมอาหารการกิน ผมเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนนั้นมีความอยากอาหารติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด ซึ่งความอ

ยากอาหารนี้สามารถถูกกระตุ้นความรู้สึกเพิ่มมากขึ้นจากการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีมาปรุงแต่งอย่างถูกวิธี แม้ว่าทุกวันนี้มีอาหารและเครื่องดื่มมากมายนับล้านประเภทกระจายตัวอยู่ทั่วทุกมุมโลก เรียกได้ว่าจะตามลองชิมยังไงก็ไม่มีทางหมด  ด้วยเหตุนี้ผมจึงอุทิศชีวิตของตนไปกับการชิมทุกอย่างที่สามารถกินได้ และหยิบนำสัมผัสด้านรสชาติมาบอกเล่าให้ทุกคนได้ทราบอย่างทั่วถึงกัน

 

แม้ว่าทุกคนจะมีความรู้สึกสัมผัสถึงรสชาติที่แตกต่างกันอันไป แบบนี้ก็ไม่เป็นไร เพียงแค่ผมได้มีพื้นที่เล็กๆ ใน Blog นี้ที่จะสะท้อนมุมมองของตนเองว่า อาหารอะไรอร่อย เครื่องดื่มอะไรถูกปาก ให้เป็นข้อมูลเบื้องต้นประกอบการพิจารณา ใครเห็นต่างอย่างไรไม่ว่ากัน เพียงแต่เข้ามาพูดคุยหรือแชร์ประสบการณ์ ก็เพียงพอแล้ว เพราะ “ทุกคนย่อมมีความต้องการที่จะสรรหาอะไรอร่อยๆ มาดับความอยากอาหารของตน” นั่นเอง

Spread the love