กระเช้าผลไม้ของขวัญวันพ่อ

8 ผลไม้รักสุขภาพจัดกระเช้าดอกไม้รับวันพ่อ

ใกล้วันพ่อเข้ามาทุกที เชื่อว่าหลายคนอาจจะกำลังหาไอเดียว่าจะให้อะไรกับคุณพ่อที่ตนรักดี หลายคนอาจจะนึกถึงเสื้อผ้า กางเกง หรืออาจจะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งรวมถึงกระเช้าผลไม้ นอกจากจะเป็นของขวัญที่ใช้บอกได้แล้ว ยังเป็นการช่วยดูแลสุขภาพให้กับคุณพ่อไปในตัวด้วย วันนี้ Love You Flower พามาดูกันว่ามีผลไม้เพื่อสุขภาพยอดนิยมชนิดไหนบ้างที่คนไทยนิยมมาใส่ในกระเช้าผลไม้กัน

 

ฝรั่ง ผลไม้วิตามินสูง

ฝรั่ง ผลไม้วิตามินสูงที่สุดในหมู่ผลไม้

ผลไม้อันดับหนึ่งต้องยกให้ ฝรั่ง ด้วยเป็นผลไม้ที่ให้วิตามินสูงที่สุดในบรรดาผลไม้ที่ มีสารโพลีซีนอล เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบ ป้องกันหวัด ชะลอวัยและริ้วรอยต่างๆ ได้ดี และยังอุดมไปด้วยกากอาหาร ทั้งยังรักษาระดับน้ำตาลในเลือดและยังช่วยดีท็อกซ์ ล้างพิษได้ ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง

 

แอปเปิ้ลผลไม้สีแดง

แอปเปิ้ล ผลไม้อุดมไปด้วยวิตามิน

เป็นผลไม้ที่คนไทยหลยคนนิยมนำมาใส่ไว้ในตะกร้า นอกจากความสวยงามแล้วในมุมของคุณประโยชน์แล้ว แอปเปิ้ลมีวิตามินและแร่ธาตุกว่า 10 ชนิด ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดหัวใจ ลดอาการเลือดออกตามไรฟันรวมถึงช่วยลดริ้วรอยชะลอความแก่ นอกจะประโยชน์แล้วในด้านความเชื่อคือแอปเปิ้ลเป็นตัวแทนของคำอวยพรให้ผู้รับมีสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง อายุยีนยาว

 

ส้ม ผลไม้มงคล

ส้ม ผลไม้มงคลคุณประโยชน์หลากหลาย

เป็นผลไม้มงคลที่คนจีนนิยมมอบให้กันเพราะเชื่อว่านำพาความร่ำรวย เจริญก้าวหน้า ค้าขายรุ่งเรือง ทำให้คนไทยหันมานิยมมอบนำส้มมาใส่ไว้ในกระเช้าผลไม้มากเป็นอันดับต้น ๆ ผลส้มนั้นมีประโยชน์ในมุมของวิตามิน ส้มมีวิตามินซี ช่วยบำรุงผิวพรรณ ชะลอความแก่ กระตุ้นระบบลำไส้ ลดอาการท้องผูกได้ ต้านอนุมูลอิสระและสามารถคั้นเป็นน้ำส้มดื่มแก้กระหายได้ 

 

สาลี่ ผลไม้ชุ่มคอ

สาลี่ ผลไม้หวานฉ่ำทานง่าย 

เป็นอีกผลไม้ที่ขึ้นชื่อว่าหวานหรอบอร่อยและทานง่าย ช่วยให้ความชุ่มคอ แก้ไอ เจ็บคอ รักษาการร้อนในช่วยลดคอเลสเตอรอล ปรับสมดุลของน้ำตาลในเลือดให้ปกติและทำให้ระบบลำไส้และกระเพาะอาหารทำงานดีขึ้น ทั้งนี้สาลี่ยังมีความหมายในเรื่องโชคลาภ อวยพรให้ผู้รับมีแต่ความโชคดี ถือเป็นผลไม้มงคลที่ควรมีไว้ในกระเช้าผลไม้

 

 ส้มโอ ผลไม้ยอดฮิตของคนไทย

ส้มโอ ผลไม้มากประโยชน์ตั้งแต่เนื้อยันเปลือก

ผลไม้คลาสสิก ที่มีรสชาติที่ดีเยี่ยมเป็นที่ชื่นชอบคนไทยหลายคน และยังมีประโยชน์ช่วยป้องกันเลือดออกตามไรฟัน มีสารชนิดเบตาแคโรทีนที่ช่วยดูแลผิวพรรณ เส้นผม เล็บ ไม่ให้เสื่อมเร็วกว่าวัยอันควร รวมไปถึงเสริมแกร่งให้กับผนังหลอดเลือด เส้นเลือดฝอยแข็งแรง ทั้งยังส้มโอยังมีคอลลาเจน ช่วนลดริ้วรอยระหว่างวัยได้ด้วย เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มาก ๆ ทำให้คุณพ่อดูหนุ่มขึ้น

 

ลูกหม่อน มัลเบอร์รี่ไทย

ลูกหม่อน ตัวเอกกระเช้าของขวัญปีใหม่

ลูกหม่อน หรือ มัลเบอร์รี่  เป็นผลไม้ที่คนไทยมองว่าเป็นเบอร์รี่แบบไทย ๆ ซึ่งผลมีสีแดง และจะเป็นสีม่วงดำหรือสีดำ รสชาติจะออกไปทางเปรี้ยวและหวาน ทำให้ลูกหม่อนจึงเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วย โอพีซี ซึ่งเป็นซูเปอร์วิตามินช่วยต้านความร่วงโรยและอาการขาดเลือดในสมอง นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์ช่วยดับร้อน เพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายด้วย

 

เสาวรส หรือ กะทกรกยักษ์

เสาวรส ผลไม้สำหรับคนอายุเลข 4 ขึ้นไป

เสาวรส หรือที่คนไทยโบราณเรียกว่า กะทกรกยักษ์ ผลสีเขียวเมื่อยังเป้นผลอ่อน แต่เมื่อสุกแล้วจะมีหลายสีตามสายพันธุ์ไม่ว่าจะเป็น สีเหลือง สีม่วง สีส้ม ซึ่งในประเทศไทยจะมีอยู่แล้วทั้ง 3 สายพันธุ์ โดยส่วนใหญ่คนไทยนิยมกินสดทั้งเมล็ด แต่มีรสเปรี้ยว หรือจะนำมาใส่ในสลัด กินกับโยเกิร์ต หรือน้ำผึ้งหรือจะทำสมูตตี้ก็ได้เพราะเสาวรสมี วิตามินซี ที่ช่วยเสริมคอลลาเจน และมีสารที่ช่วยบำรุงจอตาที่มักจะเสื่อมเมื่ออายุย่างเข้าเลข 4

 

แก้วมังกร ผลไม้แสนอร่อย

แก้วมังกร ผลไม้สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน

ผลไม้ราคาถูก ซึ่งในประเทศไทยมีปลูกอยู่ 2 สายพันธุ์ที่นิยมทานกัน  จะมีเนื้อสีขาว รสหวานอมเปรี้ยว หรือสีแดง รสชาติหวานจัด ลักษณะของเนื้อแก้วมังกรจะให้ความรู้สึกเหมือนวุ้น ซึ่งจะช่วยดูดซับน้ำในร่างกาย ลดไขมันและยังมีน้ำตาลน้อย ซึ่งเป็นผลไม้ที่เหมาะผู้ป่วยโรคเบาหวาน เพราะมีสาร มิวซิเลจ ซึ่งเป็นสารที่มักจะอยู่ในพืชตระกูลกระบองเพชร ซึ่งแก้วมังกรสามารถช่วยคุมน้ำหนักได้อีกด้วย

จบไปแล้วกับ 8 ผลไม้ที่น่าลองจัดไว้ในกระเช้าสำหรับมอบให้ในวันพ่อที่จะถึงนี้ ซึ่งหากใครที่ไม่สามารถจัดเองได้ก็สามารถติดต่อมาที่ร้าน Love You Flower ได้เลย

 

 

Spread the love

About the Author